Hội nghị

Khai mạc Hội nghị khoa học thường niên lần thứ 20 của Hội Tiết niệu-Thận học thành phố Hồ Chí Minh
24-07-2023  22:00:06 GMT +7

Sáng 14/7, tại Khách sạn Công Đoàn, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, Hội Tiết niệu - Thận học thành phố Hồ Chí Minh (HUNA) phối hợp cùng Sở Y tế tổ chức khai mạc Hội nghị khoa học thường niên lần thứ 20. Tham dự có đồng chí Lê Tấn Hổ - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; PGS.TS.BS. Nguyễn Tuấn Vinh - Chủ tịch Hội Tiết niệu - Thận học thành phố Hồ Chí Minh.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Hội nghị còn có sự tham dự của hơn 600 đại biểu là các giáo sư, bác sĩ và nhân viên y tế trong và ngoài nước thuộc lĩnh vực tiết niệu, thận học và các chuyên khoa sâu như phẫu thuật robot, phẫu thuật ít xâm lấn trong tiết niệu, nhiễm khuẩn niệu, ung thư đường tiết niệu, ghép thận, nam khoa, niệu nữ, niệu nhi, cấp cứu, can thiệp mạch, điều dưỡng,...

Đồng chí Lê Tấn Hổ - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chào mừng hội nghị

Phát biểu chào mừng hội nghị, đồng chí Lê Tấn Hổ - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong những năm qua, nền y học Việt Nam nói chung và ngành Tiếu niệu - Thận học nói riêng đã không ngừng phát triển và hội nhập quốc tế, đã điều trị kịp thời và phòng ngừa tích cực đối với bệnh lý về thận, tiết niệu, cứu sống và đem lại sức khỏe, hạnh phúc cho nhiều người bệnh, góp phần quan trọng vào công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân. Hội nghị là dịp để y, bác sĩ của tỉnh Phú Yên nói riêng và cả nước nói chung cùng nhau trao đổi kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm và tiếp cận các thành tựu mới nhất trong lĩnh vực Tiết niệu - Thận học, sẽ được ứng dụng trong thời gian tới, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng chăm sóc y tế và mang lại lợi ích cho sức khỏe của người dân, đặc biệt là những bệnh nhân mắc bệnh thận, tiết niệu.

Hội nghị HUNA 2023 diễn ra trong ba ngày 13, 14 và 15 tháng 7 năm 2023,với 40 phiên báo cáo, hơn 220 bài báo cáo khoa học tập trung vào các tiến bộ mới các bệnh lý thuộc lĩnh vực tiết niệu và thận học, các ứng dụng công nghệ mới nhằm nâng cao hiệu quả trong trong chẩn đoán và điều trị với chất lượng cuộc sống tốt hơn cho người bệnh. Bên cạnh đó, hội nghị còn có các báo cáo poster điện tử giúp tác giả các công trình nghiên cứu giới thiệu đến người tham dự các kết quả qua các hình thức mới mẻ và gần gũi.

Hội nghị cũng diễn ra phiên phẫu thuật thị phạm do các chuyên gia tiết niệu thuộc Hội HUNA từ Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với các bác sĩ địa phương thực hiện. Hình ảnh phẫu thuật được truyền trực tiếp từ phòng mổ Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Phú Yên đến hội trường của bệnh viện và hội nghị để thị phạm cho các bác sĩ có cơ hội được quan sát các phương pháp phẫu thuật hiện đại bao gồm: tán sỏi qua da đường hầm siêu nhỏ (mini-PCNL), tán sỏi thận bằng máy soi mềm, bóc u xơ tuyến tiền liệt bằng Laser (HoLEP), bóc u xơ tuyến tiền liệt bằng dao điện lưỡng cực kết hợp với máy xay hút mô. Phiên thuyết trình và phần thảo luận chuyên môn với diễn giả tại hội nghị là cơ hội tốt để bác sĩ đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước cùng chia sẻ các kiến thức và kỹ năng, bàn luận nhiều khía cạnh trong lý thuyết và thực hành lâm sàng. Hội nghị HUNA 2023 cũng đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của các phương pháp điều trị và áp dụng những tiến bộ y khoa nhằm giúp người bệnh Việt Nam được điều trị tốt và có đời sống chất lượng hơn.

Hội nghị khoa học của HUNA là hoạt động khoa học tổ chức định kỳ hằng năm với mục tiêu kết nối các bác sĩ, điều dưỡng, chuyên gia y tế Việt Nam và quốc tế. Hội nghị các kỳ trước đã từng tổ chức tại nhiều địa phương khác nhau là những nơi đang phát triển chuyên ngành tiết niệu và thận học. Trong năm 2023, hội nghị HUNA được tổ chức tại Thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên nhằm góp phần thúc đẩy phát triển y tế, thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe người dân.

Thủy Loan - PHUYEN PORTAL

Hội nghị   |   Chủ đề   |   Đào tạo   |   Hội viên

Trang web được quản lý và điều hành bởi Hội Tiết Niệu - Thận Học Tp. Hồ Chí Minh
Bản quyền © 2009 thuộc về Hội Tiết Niệu - Thận Học Tp. Hồ Chí Minh
Designed by Viet Net Nam Co., Ltd.